Pháo Hôi Phản Công – Chương 2 (P7)

Chương 2: Nữ nhi chưởng môn Mao Sơn

Editor: Xing

Từ lúc đưa Mạc Thiếu Kỳ lên núi, Đào Nhiên Hưng đã từng hỏi hắn về chuyện hôn sự giữa hắn và Đào Bách Hợp. Lúc ấy có thể nhận được một cơ hội tốt như thế, đương nhiên trong lòng Mạc Thiếu Kỳ vô cùng vui mừng nên không chút do dự đã đồng ý. Chỉ là, đối với chuyện cưới Đào Bách Hợp, từ đầu đến cuối hắn luôn có cái nhìn không giống nhau.

Hắn đã từng trải qua cuộc sống khốn khó khổ cực nên lúc đến Mao Sơn hắn rất sợ khi nghĩ tới chuyện Đào Nhiên Hưng sẽ không còn cần hắn nữa. Sợ ông đuổi hắn ra ngoài khiến hắn trở về với cuộc sống lang bạc kỳ hồ trong dĩ vãng.

Cũng chính bởi suy nghĩ đó mà hắn luôn luôn che chở dỗ dành vị hôn thê nhỏ hơn mình năm tuổi là Đào Bách Hợp. Mãi tới khi hắn dùng mọi thủ đoạn để dụ dỗ thành công Bách Hợp, khiến nàng không thể rời bỏ được hắn, thì lòng hắn mới thở phào nhẹ nhõm.

Cuối cùng, hắn cảm thấy loại cuộc sống mà cứ phải dựa dẫm vào người khác như thế này chẳng hề đáng tin. Với một người đã từng nếm trải sự khổ cực như Mạc Thiếu Kỳ mà nói, không thứ gì có thể so sánh qua được việc hắn tự nắm dữ cuộc đời trong tay mình, như vậy mới có thể khiến lòng hắn an tâm.

Vì vậy, sau khi hắn dụ dỗ khiến Bách Hợp toàn tâm toàn ý tín nhiệm hắn, thì hắn bắt đầu dồn toàn bộ tâm trí vào việc tu luyện đạo thuật.

Chính cái lúc mà Đào Bách Hợp một lòng say mê Mạc Thiếu Kỳ, thì nữ nhi một người bà con xa của Ninh thị – mẫu thân Đào Bách Hợp được đưa lên núi với lí do thân thể bệnh tật ốm yếu. Năm đó Đào Bách Hợp tám tuổi.

Hoàn toàn khác với một đứa trẻ khoẻ mạnh đen gầy sống trên núi từ nhỏ, Hoàng Mạn xuất thân từ một gia đình giàu có ở Giang Nam, mặc dù gia cảnh không phải đại phú đại quý gì, thế nhưng cũng có chút khá giả.

Người trong nhà vô cùng yêu quý đứa con gái ốm yếu bệnh tật này, chẳng những thế dáng vẻ Hoàng Mạn còn trắng nõn đáng yêu, nếu đem ra so sánh với đứa nhỏ đem nhẻm gầy gò như Đào Bách Hợp, Mạc Thiếu Kỳ thoáng cái liền thích vị tiểu thư thân thể ngọc ngà này.

Bởi vì xuất thân không bằng người nên Mạc Thiếu Kỳ vô cùng tự ti, chính bởi cảm giác thiếu tự tin đó nên tính cách của hắn có vẻ đặc biệt tự đại.

Ở trước mặt Đào Bách Hợp, hắn có một loại cảm giác ưu việt nhưng lại xen lẫn sự khẩn trương và sợ hãi. Hắn sợ một ngày nào đó Đào Bách Hợp không còn thích mình nữa thì Đào Nhiên Hưng sẽ đuổi hắn xuống núi. Chỉ là loại cảm giác khẩn trương và sợ hãi này đã dần dần tan thành mây khói khi sự tán thưởng của Đào Nhiên Hưng giành cho Mặc Thiếu Kỳ ngày một nhiều.

Trước lúc nhìn thấy Hoàng Mạn, thái độ của hắn đối với Đào Bách Hợp là ứng phó kèm theo vài phần khinh bỉ. Còn sau khi nhìn thấy Hoàng Mạn, Mạc Thiếu Kỳ sinh ra suy nghĩ muốn chinh phục vị đại tiểu thư này, hắn cảm thấy chỉ có cô nương như vậy mới có thể xứng đôi với hắn.

Năm nay hắn đã mười bốn, sớm đã hiểu rõ những chuyện giữa nam với nữ. Gần đây hắn đã xúi dục Bách Hợp để Đào Nhiên Hưng dẫn hắn xuống núi bắt yêu trừ ma, hắn định chiếm được chân truyền của Đào Nhiên Hưng một cách nhanh chóng, sau đó nắm Mao Sơn trong lòng bàn tay, rồi lấy Hoàng Mạn làm chính thê.

Bách Hợp tiếp thu xong toàn bộ nội dung tác phẩm.

Ban đầu Đào Bách Hợp một lòng say mê Mạc Thiếu Kỳ, nhưng sau khi hắn đắc thế liền bắt đầu khó chịu với nàng. Chẳng biết tại sao Hoàng Mạn lại nhìn nàng không vừa mắt, hai người Mạc Thiếu Kỳ liên thủ chỉnh nàng. Tuổi của Đào Bách Hợp nhỏ hơn hai người một chút, vốn đã không hiểu chuyện, đợi đến khi lớn lên đã dưỡng thành tính cách nhu nhược yếu đuối.

Về sau, để cưới được Hoàng Mạn làm thê, Mạc Thiếu Kỳ đã lên kế hoạch dồn Đào Nhiên Hưng vào chỗ chết. Lúc Đào Nhiên Hưng ra ngoài bắt yêu trừ ma, hắn đã cấu kết với yêu quái hại chết Đào Nhiên Hưng, sau đó bức tử Ninh thị. Nếu không phải lúc trước khi chết Ninh thị đã liều mạng đưa nữ nhi ra khỏi Mao Sơn, thì chỉ sợ Đào Bách Hợp cũng khó có thể thoát khỏi độc thủ của hắn.

Mạc Thiếu Kỳ cưới Hoàng Mạn, Mao Sơn do Đào gia gia truyền biến thành không có họ.

Đào Bách Hợp buồn bực thống khổ mà chết, điều nàng hối hận nhất là đã không nhìn rõ bộ mặt thật của Mạc Thiếu Kỳ, gia nghiệp cha mẹ để lại cũng rơi vào trong tay tên bạch nhãn lang đó. Hơn nữa, bởi vì cuồng dại yêu hắn nên sau khi biết tình cảm của mình bị phản bội, Đào Bách Hợp vô cùng thống khổ. Nửa đời sau của nàng từng tìm qua danh sư, muốn báo thù Mạc Thiếu Kỳ, nhưng suýt nữa báo thù không thành còn bị phản diệt.

Lúc này Bách Hợp tới là lúc Hoàng Mạn vừa mới lên núi không lâu, lúc nàng mới chín tuổi, Mạc Thiếu Kỳ mười bốn tuổi, khi tất cả mọi chuyện đều chưa xảy ra.

Nàng vuốt vuốt cái trán, sau đó mới bắt đầu quan sát đến vị trí của mình. Hôm nay Hoàng Mạn cố ý lừa nàng đến một nơi trên sườn núi, sau đó đẩy nàng lăn xuống đụng vào tảng đá, khiến nàng bị thương khá nặng. Vết thương lần này lại nằm ngay trên má, cũng bởi vì nàng bị huỷ dung nên Mạc Thiếu Kỳ lại càng có cớ để ghét bỏ nàng.

Mà sau khi Hoàng Mạn chọc họa còn tới trước mặt Đào Nhiên Hưng mách lẻo rằng Bách Hợp nghịch ngợm, nàng ta khuyên can mãi mà cũng không được, còn suýt nữa thì bị Bách Hợp kéo xuống theo.

Cuối cùng đầu sỏ gây chuyện là nàng ta không những không có việc gì, mà kẻ bị hại là Bách Hợp lại bị Đào Nhiên Hưng đánh cho một trận, ông càng thêm thất vọng với đứa con gái không chịu học hỏi đạo thuật gia truyền này.

Mà cũng bởi vậy nên tính cách của nguyên chủ càng trở nên hướng nội nhu nhược.

Nghĩ tới những chuyện ấy, Bách Hợp cười lạnh trong lòng hai tiếng.

Hiện tại Mạc Thiếu Kỳ và Hoàng Mạn đã sớm không còn ở bên cạnh nàng, chắc hẳn sau khi gây họa đã cùng nhau tìm cớ để đối phó với Đào Nhiên Hưng.

Đương nhiên lần này Bách Hợp không thể để hai người đó tuỳ ý khi dễ mình được, phái Mao Sơn này vốn phải là của nàng, cuối cùng bị cái tên lang tâm cẩu phế như Mạc Thiếu Kỳ đoạt đi không nói, hắn còn vì quyền thế mà hại chết cha mẹ Đào Bách Hợp.

Tâm nguyện lớn nhất mà Đào Bách Hợp truyền đến đó là ngoài việc vạch trần bộ mặt thật của đôi cẩu nam nữ này ra, nàng còn muốn Mạc Thiếu Kỳ từ đâu đến thì phải trở về nơi đó, quan trọng nhất là nếu có cơ hội, nhất định phải truyền thừa huyết mạch của Đào gia.

Bách Hợp cố nhẫn nhịn đau đớn trên mặt, vội vàng đứng dậy chạy tới chỗ của Đào Nhiên Hưng.

Có nội dung tác phẩm trong đầu nên nàng biết rõ hiện giờ Đào Nhiên Hưng đang ăn cơm với Ninh thị. Bởi vì Mạc Thiếu Kỳ chạy tới cáo trạng, khiến hai phu thê Ninh thị và Đào Nhiên Hưng tan rã trong không vui, lần này đương  nhiên nàng không thể ngu ngốc giống như nguyên chủ, để im cho người ta bắt nạt.

“Cha, nương!” Bách Hợp nhoáng một cái đã xông vào lòng Ninh thị. Vốn Ninh thị còn đang nói chuyện vui đùa với Đào Nhiên Hưng, nhưng vừa nhìn thấy mặt mũi nữ nhi đầy máu vọt vào, không khỏi sợ hãi kêu lên: “A Hợp, con làm sao vậy”.

Bởi vì Đào Bách Hợp không chịu học tập đạo thuật gia truyền của Đào Nhiên Hưng và bởi vì nàng chỉ là một nữ nhi, nên Đào Nhiên Hưng vô cùng thất vọng với nàng. Tình cảm giữa hai cha con cũng không sâu đậm, bởi vậy khi nghe thấy câu hỏi của thê tử, ông bèn hừ lạnh một tiếng nói: “Còn làm sao nữa, nhất định là ra ngoài nghịch ngợm gây sự nên ngã thôi!”

“Cha”. Bách Hợp ủy khuất nhếch miệng, khóc lóc nói: “Là Mạn tỷ tỷ đẩy con ngã, sư huynh còn bảo con tự nhận mình không cẩn thận nên vấp ngã”.

Đào Nhiên Hưng là chưởng môn một phái, mặc dù tâm tư không tinh tế như Ninh thị nhưng lúc này cũng đã cảm thấy có gì đó không đúng.

Ninh thị thì nhíu mày, nghiêm nghị hỏi: “Sư huynh con thực sự che chở cho Mạn nhi như vậy sao, còn bảo con tự nhận là mình không cẩn thận té ngã?”

Mạc Thiếu Kỳ lên núi đã được hơn hai năm, đối với người đồ đệ chăm chỉ này Ninh thị rất ưng ý. Cũng vì vậy nên bà luôn cảm thấy vui mừng thay cho trượng phu. Nhưng giờ đây, bản năng của bà mách bảo rằng có chuyện gì đó không đúng đang diễn ra.

Lúc này, một vài chuyện vụn vặt không tốt trước kia bỗng dưng hiện lên trong đầu khiến vẻ mặt Ninh thị có chút khó coi.

 

3 bình luận về “Pháo Hôi Phản Công – Chương 2 (P7)

Hãy nói gì đi nào các tình yêu ~ (ღ˘ ω ˘ღ) ~